Line Official
Banner

เพิ่มเพื่อน

Facebook

Content View Hits : 128259
LIVE Chat

Sacony รองเท้าวิ่งนอกกระแส


ครับผมกับมาแล้วนะครับหลังจากได้ทดลองใช้รองเท้าวิ่งแบรด์นี้มาซักระยะคือว่าแบบรีวิวแบบใช้ให้รู้ข้อดีข้อด้อยจริงๆเลยใช้แบบยาวเลย ณ วันที่เขียนรุ่น3ออกมาแระ แต่เอาหนะว่ากัลเลนนะครับ

Pros

Sacony แบรดนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อกัน ในบ้านเราแต่ที่ฝั่งยุโรปและอเมริกาเห็นในรายการแข่งขันใหญ่เป็นสปอนเซอร์หลักเลยที่เดียวรุ่นนี้คือรุ่นKinvara2เป็นรองเท้าแบบ ธรรมชาติ  ร่มรื่น เย็นสบายไม่ใช่แระ Natural นั้นหมายถึงแบบเหมาะกับการวิื่ง แบบลงปลายเท้าถึงกลางเท้าครับ Midfoot strike การวิ่งลักษณะแบบนี้จะแต่ต่างจากการลงส้นเท้า Heel strikeที่วิ่งแบบ ปลายเท้าจะสามารถช่วยเรื่องอาการเจ็บ หัวเข่า จากแรงกระแทก จากพื้นจากการวิ่งแบบลงส้นเท้า ได้ครับแต่ว่าจะประสพการณ์ผู้เขียน จะทำให้มาเจ็บที่น่องแทนฮะแต่เอาหนะ วิ่งอย่างไรมันก็ต้องมีเจ็บมีเมื่อยมีล้ากันบ้างออกกำลังกายนี้เนอะ


มาดูที่โครงสร้างพื้นนะครับรองเท้าคู่นี้เป็นพื้นแบบบางนะครับเหมาะสำหรับนักวิ่งที่ค่อนข้างไม่ใช่มือใหม่นะครับเพราตัวรับแรงกระแทกให้มาไม่หนาแต่ในทางกลับกันหากผู้วิ่งสามารถ unlock มันได้แล้วสิ่งที่ได้กลับมาคือ Speed ความเร็วที่เพิ่มขึ้น Pace  มา  Hart rate   พุ่งปร๊ดแน่นอนครับผม



Cons

มาดูข้อด้อยกันบ้างนะครับ ตรงที่ลิ้นรองเท้าค่อนข้างหนาและชอบออกมาไสตล์ แบบลิ้นรองเท้า รีบ็อกปั๊มใน ตำนาน ความหนาไม่มีผลกับการวิ่งใดๆครับแค่มองแล้วมันขัดตาแต่รู้สึกว่าในSeries  ต่อจากรุ่นนี้ จะแก้ทรงตรงนี้ให้แล้วแต่ก็นะ Series3-4นั้น พี่ท่านเล่น สีแบบจิ๊ดจ๊าดซะเหลือเกินแต่ถาใครชอบสีจัดๆก็จัดไปได้เลยครับส่วนตัวผู้เขียนชอบแบบเรียบๆมืดๆเลยจัดSeriesนีมา และอีก1 comment เรื่องของความบางของรองเท้าบริเวณเชือกผูก ค่อนข้างบางแน่นอนเพื่อสำหรับลดน้ำหนักและระบายอากาศ แต่ใช่ๆไปซักพักเฮ้ย รูมดกัดมาจากไหน อะเนี้ย

Conclusion

โดยรวมเป็นรองเท้าที่ดีเลยทีเดียวครับเหมะสำหรับนักวิ่งที่รอบขาPace5-6กลางๆไม่ถึงระดับแข่งขันนะครับเพราะว่าด้วยความบางของพื้นระดับกลางๆแบบนี้จะสามารถทำให้ผู้วิ่งปรับความเร็วความพุ่งได้อย่างเห็นได้ชัดเจนในเรื่องของการระบายอากาศก็สามารถทำได้ดีครับไม่รองอับชื้น ใส่สบายให้ตัวบิดไปบิดมาได้ กระชับเหมาะเลยผู้เขียน แนะนำครับผมให้ไปเลย 4/5 คร้บคู่นี้